วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2550

Latte Art

ภาระกิจในเช้าวันจันทร์ ก้อคงจะเหมือนกันอยู่ทุก ๆ วันจันทร์ เพียงแต่ว่าจันทร์นี้อาจจะดูแตกต่างจากวันจันทร์ทั่วไป .. เพราะจันทร์นี้เราได้ลาเต้ร้อน ๆ อร่อย ๆ 1 แก้ว เป็นการกระตุ้นพลังงานในช่วงเช้า แต่ลาเต้แก้วนี้ไม่ใช่ลาเต้ปกติทั่ว ๆ ไปหรอก เพราะว่าเป็นลาเต้ที่เราทำ Latte Art เอง ภูมิใจมากมาย




กาแฟน่ะไม่ได้ชงเองหรอก แต่เป็นฝีมือน้องนิด ส่วนสตีมนมก้อน้องนิดอีกนั่นล่ะทำให้ เราจัดการบรรเลงอย่างเดียว กลายเป็นรูปใบอะไรก้อไม่รู้แต่ก้อโอเคน่า มือใหม่หัดแต่งก้อแบบนี้นี่ล่ะ ^_^


ว่าแล้วมานั่งดูไพ่ทาโร่ให้ทุก ๆ คนดีกว่า ดูซิว่าในสัปดาห์นี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง


คนเกิดวันอาทิตย์ .. การเจรจา ติดต่อสื่อสาร ในกิจกรรมหรืองานที่กำลังต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วยังไปได้อยู่ แต่คงต้องอาศัยเวลา และความสามารถเฉพาะตัวอยู่เหมือนกัน สำหรับใครที่กำลังเริ่มงานในสัปดาห์นี้ขอให้ใจเย็น ๆ หน่อยน๊ะ เพราะว่างานที่ทำต้องอาศัยความปราณีต และความชำนาญพอสมควรรีบร้อนไปงานอาจจะไม่ได้ดังใจน๊ะคับ .. สัปดาห์นี้งานอะไรที่คิดว่าจะทำได้เป๊ะ ๆ อาจจะไม่เป๊ะตามที่คาดหวังไว้ แต่คนมีความสามารถแบบคุณก้อสามารถหา Solution มาทดแทนได้มิใช่หรือ (เรื่องกล้วย ๆ แบบนี้คุณน่ะสามารถอยู่) แม้ว่าในความรู้สึกของคุณอาจจะคิดว่ามันยังไม่ Perfect แต่ก้อไม่ได้น่าเกลียดอะไรจริงหรือเปล่าครับ ..


คนเกิดวันจันทร์ .. สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ของคุณแล้วล่ะ ทำอะไรก้อสำเร็จ ได้รับการยอมรับในแวดวงในการทำงานของคุณ ใครที่คิดจะรับจ๊อบเป็นฟรีแล๊นซ์ สัปดาห์นี่น่ะฉลุยเลยน๊ะ รีบ ๆ คว้า ๆ กอบ ๆ โกย ๆ รับรองเจ๋งอยู่


คนเกิดวันอังคาร .. สัปดาห์นี้อาจจะรู้สึกเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ หน่อยน๊ะครับ คิดอยากทำอะไรก้อไม่ค่อยจะลงมือทำได้ ติดโน่น ติดนี่ มิหน๋ำซ้ำบางทีไม่มีใครเค้าเอากับเราด้วย อยากโผบินไปโน่น โผบินไปนี่ก้อไม่สามารถ เพราะไม่มีปีกเหมือนนก ได้แต่นั่งจุมปุ๊กอยู่แต่ในกรงทอง .. อย่าปล่อยอารมย์ให้พาไปกับสถานการณ์แบบนั้นล่ะ เด๋วจะกู่ไม่กลับ เศร้า เครียด ไปกันใหญ่ เอาเป็นว่า ชีวิตไม่ได้มีแต่อารมย์แบบนี้อย่างเดียว สนุกสนานกับตัวเองหน่อยน๊ะ


คนเกิดวันพุธ .. สัปดาห์นี้ถ้าปล่อยใจหลงไหลไปกับเรื่องคาว ๆ หรือเรื่องผิดจารีต คงไม่ดีแน่ อย่าปล่อยใจให้หลงระเริงไปกับอารมย์แบบนั้น .. อะไรที่เป็นอโคจรสถานก้อเลี่ยง ๆ หน่อยก้อจะดี แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ก้ออย่าทำตัวเป็นปลาตายล่ะ เป็นปลาเป็นว่ายทวนน้ำซักหน่อย แค่นี้สิ่งดี ๆ ในชีวิตก้อบังเกิดขึ้นแล้ว


คนเกิดวันพฤหัสบดี .. ถ้าสัปดาห์ที่แล้วคุณลุยกิจกรรมหรือภาระกิจต่าง ๆ มาเยอะแล้ว และสัปดาห์นี้รู้สึกเหนื่อย จะนั่งลงพักผ่อนซักหน่อยก้อคงไม่แปลกอะไร เพียงแต่อย่าเอาเรื่องแล้ว ๆ ที่ผ่านมา มานั่งครุ่นคิดหรือระลึกถึงเรื่องเก่า ๆ แบบจม-วน ในบวงอารมย์ แต่ให้นั่งตรึกตรองดูว่าอะไรจะช่วยทำให้เราปรับปรุงตัวเราเองได้จะดีกว่า .. อ้อลืมบอกไปว่าอย่านั่งพักนานน๊ะ เพราะว่ายังมีอะไรดี ๆ รอให้เราลุยต่อในอนาคตข้างหน้า


คนเกิดวันศุกร์ .. สัปดาห์นี้อยากให้ระวังเรื่องสุขภาพหน่อยก้อดีน๊ะ โดยเฉพาะ "หลัง" อาจจะได้รับอาการบาดเจ็บได้ .. สัปดาห์นี้อย่าเครียดกับเรื่องเก่า ๆ ให้มาก เพราะมันจะไม่ส่งผลดีให้แก่เรา อะไรที่ไม่ดี ๆ ผ่าน ๆ ไปแล้ว ลืม ๆ มันได้ก้อดี อย่าไปเครียดกับมันมาก .. ใครที่มีเรื่องอึดอัดอยู่แล้วสัปดาห์นี้น่าจะเป็นสัปดาห์ที่ค่อนข้างจะเข้มข้นที่สุด .. เมื่อผ่านสัปดาห์นี้ไปแล้วเรื่องต่าง ๆ ก้อจะจบลงและพร้อมที่จะเริ่มใหม่กับสิ่งใหม่ ๆ พร้อมกับความเข้มแข็ง และความสามารถของตัวเอง


คนเกิดวันเสาร์ .. สัปดาห์นี้เป็นโอกาสของการพัฒนาตัวเองในการค้นหาความรู้ใหม่ ๆ สิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ถ้าใครมีโอกาสที่จะออกเดินทางเพื่อไปค้นหาอะไรใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง สัปดาห์นี้เหมาะมาก .. การติดต่อสื่อสารกับสหายต่างถิ่นแดนไกล ส่งไปเถอะเค้ารอการติดต่อของเราอยู่


^_^

ไม่มีความคิดเห็น: