วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2551

ใกล้ตรุษจีนแล้วมีเรื่องดี ๆ มาฝาก - ชงไม่ชง

นี่อีกไม่กี่วันก้อจะตรุษจีนแล้ว ผมเองก้อเร่งที่จะปิดโครงการต่าง ๆ ไม่ค่อยอยากให้มันค้างปี จะได้มีโครงการใหม่ ๆ รับปีใหม่จีน (เอาฤกษ์มงคลไว้ก่อน) สำหรับใคร ๆ ที่มีโครงการที่น่าจะปิดได้ก่อนตรุษจีนก้อเร่ง ๆ ปิดน๊ะครับ อ้ออีกอย่างนึงหนี้สินต่าง ๆ ทั้งทางกาย ทางใจ ทางกระเป๋า ก้อเคลียร์ ๆ ให้เรียบร้อยด้วยล่ะ จะได้ไม่มีอะไรค้างคาใจ ^_^

สำหรับขึ้นปีใหม่จีน สมาชิกที่บ้านผมจะไปไหว้พระและสะเดาะห์เคราะห์ที่วัดเล่งเน่ยยี่ (เยาวราช) กันทุกปีเพราะที่บ้านแทบจะมีสมาชิกที่โดนปีชงกันทุกปี โดยปกติแล้วมักจะนิยมไปช่วงวันตรุษจีนเนื่องจากเชื่อกันว่าเทพไทส่วย (ไทส่วยเอี้ย) จะลงมาจากสวรรค์เพื่อมาอวยพรให้แก่ชาวโลก แต่ปีนี้ผมไปไหว้และสะเดาะเคราะห์ก่อนตรุษจีน ด้วยเหตุผลที่ว่าผมไม่อยากไปเบียดเสียดกับฝูงชนดังเช่นทุกปี (อันนี้เป็นเหตุผลส่วนตัวน๊ะคับ ใครจะลอกเลียนแบบก้อไม่ผิดกติกา)

สำหรับปีที่ชงปีนี้จะประกอบไปด้วย
1. ปีชวดที่เกิด พ.ศ. 2527 (อายุ 24 ปี)
2. ปีเถาะที่เกิด พ.ศ. 2518 (อายุ 33 ปี)
3. ปีมะเมียที่เกิด พ.ศ. 2485 (อายุ 66 ปี), 2509 (อายุ 42) และ 2545 (อายุ 6 ปี)
4. ปีระกาที่เกิด พ.ศ. 2476 (อายุ 75 ปี), 2500 (อายุ 51 ปี) และ 2536 (อายุ 15 ปี)
ส่วนใครที่เกิดในปีนักษัตร์ดังกล่าวแต่ไม่ตรงกับอายุ หรือไม่ใช่ปีนักษัตร์ที่ชงจะไปไหว้ก้อไม่เสียหายอะไรน๊ะครับ ถือว่าเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเองครับ .. โดยปกติปีที่ชงผู้รู้หลาย ๆ ท่าน ได้ห้ามมิให้ "ไปงานแต่งงาน หรืองานศพ ตลอดทั้งปี" อันนี้ก้อแล้วแต่ความเชื่อน๊ะคับ

แล้วเจอกันใหม่คับ แล้วจะเอาเรื่องดี ๆ มารับตรุษจีนอีกครั้ง

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ปีนี้ใครชงอย่าลืมไปทำบุญ ไหว้พระ น๊ะครับ